PM 2.5 ทำร้ายผิวหน้าอย่างไร? พร้อมวิธีดูแลป้องกันผิว

มันกลับมาอีกแล้วววเจ้า “PM 2.5″ ฝุ่นมลพิษตัวร้ายที่ไม่ใช่แค่ทำร้ายร่างกาย แต่ยังทำร้ายผิวหน้าของเราด้วย ซึ่งในช่วงนี้ค่าฝุ่น PM 2.5 ในกรุงเทพมหานคร มีค่ามลภาวะทางอากาศสูงมากติดอันดับต้นๆ ของโลก วันนี้เรามา ดูแลผิวจาก PM2.5 กับ YOU TAI โรงงานผลิตแผ่นมาร์คหน้าในไทย กันค่ะ ฝุ่น PM 2.5 หลายคนคงคุ้นชื่อ แต่ทราบหรือไม่ว่าฝุ่นมลพิษนี้ทำร้ายร่างกาย และผิวหน้าของเราอย่างไรบ้าง? พร้อมวิธีป้องกันให้กับใครหลายๆคนที่ต้องเผชิญกับ PM2.5

มาทำความรู้จักกันก่อนว่า ฝุ่น PM 2.5 คืออะไร?

คือฝุ่นละอองในอากาศที่มีขนาดอนุภาคเล็กมากๆ (ขนาดเล็กกว่า 2.5ไมครอน หรือไมโครเมตร) (PM ย่อมาจาก Particulate Matters) ด้วยขนาดที่เล็กมากๆ เราจึงมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ถ้าฝุ่นนี้มีปริมาณสูงมากๆ ในอากาศ จะดูคล้ายกับมีหมอกหรือควัน สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการเผาไหม้จากท่อไอเสียของเครื่องยนต์ ควันบุหรี่ การเผาขยะ เผาหญ้า เผาเชื้อเพลิงที่ใช้ในโรงงาน เป็นต้น 

ฝุ่น PM 2.5 มีผลเสียต่อร่างกายอย่างไรบ้าง?

ในวันที่อากาศไม่ดี มีค่าฝุ่นมลพิษสูง หลายคนคงรู้สึกแสบตา แสบจมูก เจ็บคอ

  • ระบบที่มีผลกระทบมาก คือระบบทางเดินหายใจ เมื่อหายใจเอาฝุ่น PM2.5เข้าไป จะรู้สึกแสบจมูก ไม่สบาย ไอและมีเสมหะได้ ในคนไข้ที่มีโรคประจำตัว เช่นโรคภูมิแพ้,โรคปอด (เช่น หอบหืด, ถุงลมโป่งพอง) ต้องระวังสุขภาพเป็นพิเศษ เนื่องจากฝุ่นนี้จะทำให้โรคกำเริบได้ง่าย
  • ในระยะยาวมีผลทำให้เกิดโรคมะเร็งปอดและ โรคระบบหัวใจและหลอดเลือดได้

นอกจากนี้ยังทำร้ายผิวของเราได้ด้วย ผิวหนังเป็นอวัยวะที่ห่อหุ้มร่างกาย จึงหลีกเลี่ยงที่จะเผชิญฝุ่นมลพิษได้ยาก 

ฝุ่น PM 2.5 ทำร้ายผิวอย่างไรบ้าง?

เนื่องจากฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กมากๆ เล็กกว่าขนาดของรูขุมขน จึงสามารถซึมผ่านเข้าผิวหนัง

  • ทำให้เกิดผื่นผิวหนังอักเสบ มีอาการแดงคัน ระคายเคืองผิว โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย โรคภูมิแพ้ผิวหนัง จะมีผื่นกำเริบได้ง่าย
  • ผิวหน้ามันขึ้น น้ำมันบนหน้าและฝุ่นจะทำให้เกิดการอุดตันของผิว และก่อให้เกิดสิว
  • กระตุ้นการเกิดอนุมูลอิสระที่จะทำลายผิว ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย และจุดด่างดำ

การดูแลปกป้องผิวหนังจากฝุ่น PM 2.5 ทำได้อย่างไร?

  • ควรทำความสะอาดผิว/ล้างหน้าให้สะอาดทันที ภายหลังจากต้องสัมผัสกับฝุ่นมลพิษ
  • ใส่เสื้อผ้าแขนยาว เพื่อปกป้องผิวไม่ให้ระคายเคือง และลดการเห่อของผื่น
  • ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เพื่อให้ความชุ่มชื้นและทำให้เกราะป้องกันของผิวแข็งแรงขึ้น

อ้างอิง : theworldmedicalcenter

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เพื่อให้ความชุ่มชื้นอย่าง “แผ่นมาร์คหน้า”

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า “แผ่นมาร์คหน้า” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยส่วนประกอบสำคัญในการบำรุงผิวหน้า เพื่อความชุ่มชื้นอย่างเช่น ไฮยาลูรอนิค เป็นต้น ซึ่งเป็นสารช่วยในการเพิ่ม และกักเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ดี สามารถซึมซาบบำรุงได้อย่างล้ำลึกสู่ชั้นผิว ได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่นทั่วไป ยิ่งใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่าง “แผ่นมาร์คหน้า” ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีสารต้านอนุมูลสร้างและสารช่วยปกป้องผิวหน้า เช่น วิตามินซี เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงและป้องกันผิวหน้าจากสารอนุมูลอิสระ จริงๆ แล้วสูตรของผลิตภัณฑ์แผ่นมาร์คหน้ามีมากมายมาก YOU TAI โรงงานผลิตแผ่นมาร์คหน้าในไทย ของเราก็มีบริการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากผู้เชี่ยวชาญ ท่านที่สนใจผลิตแผ่นมาร์คหน้า หรือเจ้าของธุรกิจด้านความงามที่อยากเพิ่ม SKU ของท่านด้วย “แผ่นมาร์คหน้า” ต้องการสูตร หรือตัวสารสกัดอะไรสามารถร่วมพัฒนาสูตรไปกับเราตามที่ต้องการเพื่อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพภายใต้แบรนด์ของท่าน

มา ดูแลผิวจาก PM2.5 กับ YOU TAI โรงงานผลิตแผ่นมาร์คหน้าในไทย กันทาง YOU TAI หวังว่าทุกคนจะได้รู้ถึงเรื่องของฝุ่น PM  2.5 ว่ามันทำร้ายร่างกายและผิวหน้าของเราอย่างไรไม่มากก็น้อย และหวังว่าการให้ข้อมูลตรงนี้จะมีประโยชน์ที่ช่วยทุกๆคน รู้ถึงวิธีดูแลและป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากมลพิษฝุ่น PM 2.5 ทั้งนี้ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน อยากทำแบรนด์สกินแคร์สารสกัดที่ช่วยป้องกันมลพิษ ปักหมุดรอคอนเทนท์ต่อไปไว้ให้ดีค่ะ YOU TAI เราจะรวบรวมมาให้ค่ะ

ดูแลผิวจาก PM2.5 กับ YOU TAI โรงงานผลิตแผ่นมาร์คหน้าในไทย

อยากทำแบรนด์สกินแคร์ง่ายๆ เลือกโรงงานผลิตอย่างมั่นใจต้อง YOU TAI พร้อมด้วยมาตรฐานสากล GMP รองรับ เลย

ใครที่สนใจทำแบรนด์สกินแคร์ แผ่นมาร์คหน้าและครีมกันแดดต้องการปรึกษาเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ 092-426-1656

#YOUTAI #รับผลิต #OEM #เซรั่ม #ครีม #มาสก์หน้า #แผ่นมาร์คหน้า #jellymask #สกินแคร์  #onestopservice #อยากทำแบรนด์ #ครีมกันแดด